Phượt Tam Đảo Bằng xe máy – Kinh nghiệm phượt

Sun, 24 Dec 2017 06:47:39 +0000 Tác giá : Phan Trung 60 lượt xem 0

Tam đảo là một địa danh du lịch không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Đây cũng là từ khóa hót đang được các bạn trẻ tìm kiếm nhiều nhất bởi có lẽ thực hiện một chuyến đi lên tam đảo khá dễ dàng và chi phí không cao. mà nới đây khung cảnh ở đây lại cực kỳ tuyệt vời với bất kỳ phượt thủ nào.

Tuổi trẻ là gì? sẽ ý nghĩ hơn khi ta nuôi lớn bằng những thử thách và trải nghiệm để đời. Bởi vậy nhận lúc khi chúng ta còn trẻ, chân ta còn khỏe hãy đi khắp đến những chân trời mới. Gặp và giao lưu những người bạn mới, khám phá và hiểu thêm về những vùng đất mới. Và Tam Đảo là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách những chuyến đi của mình nếu không bạn sẽ tiếc nuối đấy.

tam đảo

Phượt Tam Đảo bằng xe máy sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị của tuổi trẻ (ảnh sưu tầm)

Giới thiệu về Tam Đảo

Tam đảo là một thị trấn nhỏ của huyện Tam Đảo- Tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây cách Hà Nội chừng 80 km. Tam Đảo được người pháp phát hiện vào cuối thể kỷ 19 đầu thể kỷ 20. Người pháp đã xây dựng nhiều công trình kiến trúc lớn bao gôm tất cả 200 biệt thự nằm trong khu nghỉ dưỡng như khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, sàn nhay, bể bơi…nên tất cả các công trình đều mang hơi hướng kiến trúc của pháp. Tuy số lượng không nhiều nhưng chừng đó cũng đã tạo nên một Tam Đảo rất riêng.

tam đảo

Phong cảnh thị trấn Tam Đảo (ảnh sưu tầm)

Tam Đảo là một thị trấn nằm ở khá cao nên thời tiết quanh năm luôn mát mẻ. Khi đến đây bạn có thể cảm nhận được bốn mùa trong một ngày. Do đó nên đây chính là địa điểm rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để du lịch cuối tuần. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng cũng như không kém phân hung vỹ núi đồi. Buổi sáng sớm bạn sẽ cảm thấy thư thái đến kỳ lạ bởi không khí trong lành với hơi se lạnh. Nơi đây được thiện nhiên bạn tặng cho một khung cảnh tuyệt vời vừa mang sự hùng vĩ, huyền ảo, thờ mộng bởi mây trời và sương khói.

Đếm Tam Đảo bằng những cách nào?

Nới đây cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 80 KM nên việc di chuyển đến với Tam Đảo khá dễ dàng. Bạn có thể di chuyển bằng Oto, Xe bus, Taxi hay là xe máy…Sau đây Phuot.blog sẽ giới thiệu đến bạn cách di chuyển đến Tam Đảo bằng xe máy nhé.

Sau đây là kinh nghiệm phượt xe máy lên Tam Đảo mà bạn cần chú ý. Bạn đang ở Hà Nội sẽ di chuyển ra đến cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long – Nội Bài. Đây cũng chính là đường đi ra sân bay Nội Bài. Di chuyển khoảng 25Km khi đến ngã Tư giao nhau giữa quốc lộ 2 và Đường AH14 và Đường Bắc Thăng Long – Nội Bài các bạn sẽ rẽ trái sang quốc lộ 2 chạy khoảng 500m, tiếp tục rẻ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai tiếp tục di chuyển 25Km nữa đến vòng xuyến địa phân xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì rẽ theo hướng quốc lo 2B và di chuyển thêm 20km nữa là đến trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

tam đảo

Lưu ý:  Khi đi xe máy đến Tam đảo có khoảng 13km đường núi nhỏ, Với nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, cùng với đó là độ dốc lớn nên nếu đi xe máy bạn cần phải đi rất cẩn thận. Và một chú ý nữa là bạn không nên chạy xe ga, bởi xe ga là dòng xe có hộp số tự đang sang số nên khi đổ đèo sẽ có quán tính lớn. nếu dùng phanh nhiều sẽ có nguy cơ cháy phanh và dẫn đến tai nạn..

Những điểm tham quan ở Tam Đảo.

Đường di chuyển lên Tam Đảo khá vất vả nhưng nếu đi bằng xe máy thì bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh lãng mạng, nên thơ sống. Dọc đường lên Tam đảo bạn sẽ được chiêm ngưỡng con Đường hoa với vô số loại hoa như Phong lan, hoa cúc quỷ và các loại hoa dại không tên khác nở rộ như một thảm hoa tỏa hương thơm lạ mà có lẽ bạn chưa từng được ngửi thấy trong đời.

tam đảo

Tam Đảo có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để tham quan (ảnh sưu tầm)

Tại sao Người ta lại đặt Tên là Tam Đảo bởi nơi đây được hình thành từ ngọn núi cao là Thiên Thị, Phú nghĩa và Thạch Bàn nhô cao lên trên cả mây. Tam Đảo nổi danh với những danh thắng như thác bạc, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, Đỉnh núi rùng rình, hồ Xạ Hương…

Với 1.400 bấc đá sau khi leo bộ bạn sẽ đến với đỉnh Thiên Nhị và đến với chân tháp truyền hình tại đây. tuy là đi bộ khá xa và mệt nhưng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Bạn cần leo thêm 200 bậc đá để lên đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Đây là nơi lưa giữ một truyền thuyết đẹp. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đáng tham quan và cầu may mắn trong cụm khu du lịch Tam Đảo. Đường lên đền mà Bà Chúa Thượng Ngàn có đoạn đầu cùng trùng với con đường lên tháp truyền hình, nếu thời gian của bạn không có nhiều thay vì leo lên tháp truyền hình bạn có thể chọn leo lên Đền Bà chúa Thương Ngàn.

tam đảo

Đền bà chúa Thượng ngàn (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Đây là nhà thờ được xây theo phong cách kiến trúc thời Pháp và trở thành một điểm du lịch hấp dẫn ở Tam Đảo. Nếu bạn đứng trên nhà thờ cổ bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với người thân và bạn bè. Đặc biệt hơn đây còn là địa điểm lựa chọn chụp hình cưới của rất nhiều cặp tinh nhân.tam đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo (ảnh sưu tầm)

Cổng trời

Nếu bạn đi thẳng từ thị trấn Tam Đảo thì bạn đi Thẳng lên nhà thờ Đá, sau đó rẽ trái đi thẳng  thêm một đoạn nữa là bạn đã đến với Cổng Trời. Đứng trên này nhìn xuống bạn sẽ thấy thị trấn Tam đảo đẹp đến lạ trong làn sương mở ảo.

tam đảo

Cổng trời Tam Đảo (ảnh sưu tầm)

Phượt Tam Đảo bằng xe máy cần lưu ý gì?

Phượt Tam Đảo bằng xe máy bạn sẽ chủ động và linh hoạt hơn thời gian rất nhiều so với việc du lịch bằng oto. Tuy nhiên nếu phượt bằng xe máy thì theo như rất nhiều bạn có kinh nghiệm phượt Tam Đảo thì nên đi số 2 khi lên dốc bởi ở đây đường có nhiều khúc cua rất nguy hiểm. Những đoạn đường khuất hay mây mù thì bạn nên bấm còi cũng như bật đèn pha trong lúc di chuyển.Trước khi hành trình bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe, gương chiếu hậu cùng với đó là kiểm tra độ an toàn của phương tiện trong quá trình di chuyển. Bạn nên tránh ôm cua quá rộng và nên đi với tốc độ vừa phải.

Hi Vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn có 1 chuyến phượt Tam Đảo bằng xe máy an toàn và có những trải nghiệm thú vị.

Phượt Tam Đảo Bằng xe máy – Kinh nghiệm phượt
Rate this post

Để lại một bình luận

Don’t worry spam! We hate it